“Ký ức Hội An” – Hành trình đưa Việt Nam tới bờ bên kia đại dương

09/10/2019

“Ký ức Hội An” – Hành trình đưa Việt Nam tới bờ bên kia đại dương

 
 

Ngày 14/3, tại Quảng trường Thời Đại (Times Square), New York, hình ảnh cho màn trình diễn “Ký ức Hội An” đã được công chiếu, gây tiếng vang lớn với công chúng thế giới.

Sự kiện công chiếu hình ảnh buổi biểu diễn “Ký ức Hội An” nằm trong chiến dịch quảng bá cho show diễn. Trước đó ngày 18/3/2018, buổi biểu diễn đầu tiên tại Hội An đã được thực hiện nhưng thu hút 50 khách du lịch. Năm nay, sau đợt công chiếu, lượng khách du lịch đến tham gia đã tăng lên tới 500.000 người xem. Nhờ sự kiện quảng bá trên, hình ảnh Hội An cũng như đất nước con người đã vươn ra ngoài khuôn khổ đến với thế giới.

Show thực cảnh của đêm diễn (ảnh: internet)

Quy mô, tầm cỡ rộng lớn

Trong quy mô chương trình, sân khấu rộng lớn (25.000 m2) được dựng tại một đảo nằm giữa lòng sông Thu Bồn. Với bối cảnh mênh mông sông nước, sân khấu như chìm nổi trước mắt người xem. Cả không gian biểu diễn như được mở rộng ra bốn phía, tạo nên sự “hoành tráng” trong nhận thức con người.

Cùng với đó, chủ đầu tư Gami Theme Park còn dựng những chương trình thực cảnh thông qua hệ thống âm thanh, ánh sáng. Chú trọng đến từng chi tiết nhỏ, mỗi một âm thanh hay mảnh vụn ánh sáng đều mang theo một phần câu chuyện mà người dựng muốn kể.

Ánh sáng cùng sân khấu độc đáo trong đêm diễn (ảnh: internet)

Cũng theo như nhà sản xuất, để chuẩn bị cho chuỗi ngày công chiếu, việc chuẩn bị đã phải diễn ra từ trước đó nhiều tháng: 500 nghệ sĩ phải tập luyện trong nửa năm, máy móc, thiết bị âm thanh được chuyển từ sớm,… Và không phụ công con người, “Ký ức Hội An” được Guinness công nhận là chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên đông nhất và kỷ lục sân khấu biểu diễn ngoài trời lớn nhất.

Một màn biểu diễn ấn tượng trong show diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” (ảnh: internet)

Quảng bá trên Quảng trường Thời Đại

Để thực hiện công tác quảng bá cho chuỗi chương trình “Ký ức Hội An”, Gami Theme Park đã chọn Quảng trường Thời Đại, New York làm nơi trình chiếu hình ảnh. Việc đưa hình ảnh Việt tới một trong số những khu vực nhộn nhịp nhất nước Mỹ đã thu hút được con mắt của hàng nghìn du khách nước ngoài.

“Ký ức Hội An” bất ngờ xuất hiện trên Quảng trường Thời Đại (ảnh: internet)

Sau khi được công chiếu, rất nhiều người nước ngoài đã đánh giá đây là chương trình “đẹp nhất thế giới”, “bữa tiệc của ánh sáng và âm thanh”,… Bước đầu đưa hình ảnh Việt Nam ra ngoài thế giới đã được mọi người ủng hộ. Đây là thành công đầu cho việc quảng bá du lịch văn hóa với các giá trị nhân văn ở Hội An tới công chúng thế giới. Và việc quảng bá hình ảnh đất nước cũng dần được nâng lên.

Năm 2019, “Ký ức Hội An” đặt ra mục tiêu đạt được 2 triệu khách trong năm. Với thành công giai đoạn đầu, thì khoảng cách tới con số này đã không còn xa. Dự kiến, chương trình sẽ được tăng lên 2 suất diễn mỗi ngày và cải tiến không ngừng để đạt được hiệu quả cao hơn. Tiếp tục “Ký ức Hội An 3” sẽ được ra mắt sớm trong năm cùng với những phần mới, hiệu ứng mới chắc hẳn sẽ là màn biểu diễn đáng mong đợi.

Cùng với đó, không chỉ Quảng trường Thời Đại, “Ký ức Hội An” còn mong muốn vươn tới những chân trời mới: Hàn Quốc, các nước châu Âu,… Đem câu chuyện của bản thân ra thế giới không phải là cách mới nhưng nội dung trong đó chính là cái người Việt muốn được thể hiện. Và quyết tâm này đã bước đầu được thực hiện một cách tốt đẹp. Tiếp theo, những mô hình “Ký ức Hội An” sẽ được tiếp tục lan rộng.